Mặt nạ cám gạo – Bí quyết sở hữu làn da đẹp hoàn hảo trong chớp mắt

Mặt nạ cám gạo là công thức chăm sóc da đã quá nổi tiếng, được nhiều chị em áp dụng bởi tính an toàn, hiệu quả và chi phí rẻ. Thế nhưng liệu bạn đã đắp mặt nạ từ cám gạo đúng chuẩn hay chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.


Tác dụng làm đẹp của cám gạo


Với những ai có hầu bao hạn hẹp, không đủ khả năng để chi trả chi phí chăm sóc da tại những địa chỉ làm đẹp lớn nhưng lại muốn sở hữu làn da tươi trẻ, trắng mịn, đầy sức sống thì mặt nạ cám gạo là sự lựa chọn không hề tồi chút nào.


Cám gạo là nguyên liệu tự nhiên rất giàu vitamin, khoáng chất như B1, B2, B6, vitamin E và chất đạm, chất béo,…nên giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa làn da, cản trở sự hoạt động mạnh quá mức của hắc tố melanin, giúp da luôn trắng sáng, mịn màng.


Bột cám gạo là nguyên liệu chăm sóc da hoàn hảo


Ngoài ra, cám gạo còn chứa 1 lượng axit phytic nhẹ giúp tẩy da chết, loại bỏ các tế bào sạm đen trên da 1 cách an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, không lo sợ ảnh hưởng tới sức khỏe hay dị ứng da.


Tuy nhiên, để đắp mặt nạ cám gạo, bạn nên lưu ý lựa chọn cám gạo mới xay, tốt nhất là chọn cám gạo được xay từ gạo nếp để đảm bảo cám gạo không bị vón cục hay xuất hiện mùi hôi khó chịu. Sau đó, bạn hãy thực hiện sơ chế cám gạo để loại bỏ hết tạp chất bằng cách cho cám gạo vào rây, lắc nhẹ nhàng và chỉ lấy phần cám gạo đã được rây sạch.


Bạn hãy sơ chế sạch bột cám gạo trước khi đắp để đảm bảo an toàn cho da


Sau khi đã có cám gạo nguyên chất, bạn hãy kết hợp cám gạo với các nguyên liệu tự nhiên khác, phù hợp với làn da của mình để nhanh chóng có được kết quả tốt nhất.


Công thức mặt nạ bằng cám gạo làm đẹp


Mặt nạ cám gạo cho da dầu


Da dầu tuy ít nếp nhăn, chậm lão hóa nhưng gây ra rất nhiều phiền toái vì tiết quá nhiều dầu khiến cho khuôn mặt luôn bóng nhờn, mỹ phẩm trôi nhanh, khó hấp thụ các dưỡng chất. Do đó, bạn nên kết hợp cám gạo với mật ong và nước cốt chanh để kiềm dầu cũng như loại bỏ các vi khuẩn gây mụn trên da.


Da dầu nên kết hợp bột cám gạo với mật ong và nước cốt chanh


Chuẩn bị nguyên liệu: 1 thìa cám gạo, 1 thìa mật ong, ½ thìa nước cốt chanh.


Cách thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu trên với nhau, có thể cho thêm 1 ít nước ấm nếu hỗn hợp quá đặc, sau đó rửa sạch mặt và bôi trực tiếp hỗn hợp lên mặt, đợi trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.


Mặt nạ cám gạo cho da khô


Da khô tuy bề mặt khô ráo, lỗ chân lông nhỏ nhưng lại rất khô ráp, có độ đàn hồi kém, dễ hình thành nếp nhăn, nhanh lão hóa, xỉn màu và tương đối nhạy cảm. Do đó, chăm sóc da khô tưởng dễ nhưng cũng tương đối phức tạp.


Da khô nên kết hợp với trứng gà và mật ong để cung cấp độ ẩm cho da


Bạn nên kết hợp cám gạo với lòng trắng trứng gà và mật ong để chăm sóc da được toàn diện. Bạn cũng thực hiện trộn đều các nguyên liệu trên với nhau và đắp trực tiếp lên da. Sau khoảng 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước sạch.


Mặt nạ cám gạo cho da thường


Da thường có khả năng đàn hồi rất tốt, mềm mượt, lỗ chân lông nhỏ nên bạn có thể đắp mặt nạ từ cám gạo kết hợp thoải mái với các nguyên liệu mà bạn yêu thích như sữa tươi không đường, sữa chua,…


Cách đắp mặt nạ này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều cám gạo với các nguyên liệu đã được chuẩn bị rồi đắp lên mặt, mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.


Mặt nạ cám gạo cho da hỗn hợp


Đây là loại da khó chăm sóc nhất vì vùng chữ T nhờn nhưng các vùng còn lại trên da lại khô. Loại da này vừa dễ bị nổi mụn, vừa dễ bị mẩn đỏ nên việc đắp mặt nạ với cám gạo phải thực sự kiên trì và cẩn thận.


Chuẩn bị nguyên liệu: 1 thìa cà phê cám gạo, 1 thìa cà phê mật ong, 2 thìa gel nha đam xay nhuyễn.


Cách thực hiện: Bạn cho tất cả các nguyên liệu trên vào trộn đều để được hỗn hợp sền sệt rồi đắp trực tiếp lên mặt. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch mặt với nước và thực hiện các bước chăm sóc da khác.


Đắp mặt nạ cám gạo thường xuyên để đạt được kết quả tốt nhất


Khi đắp mặt nạ cám gạo, bạn cần lưu ý, nếu thấy cám gạo bị vón cục, chuyển màu, không còn mùi thơm như ban đầu thì không nên dùng nữa. Ngoài ra, bạn chỉ nên đắp 2 – 3 lần/tuần, không đắp quá nhiều và phải thực hiện đều đặn, kiên trì. Thời gian tốt nhất để đắp mặt nạ là vào buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu bạn không tự làm được bột cám gạo thì nên có thể chọn mua cám gạo tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn cho da và mang lại hiệu quả cao nhất.


Với những công thức mặt nạ cám gạo trên, hy vọng sẽ giúp chị em nhanh chóng khắc phục các khuyết điểm trên làn da sở hữu làn da tươi trẻ như ý.





Nguồn bài viết: Mặt nạ cám gạo – Bí quyết sở hữu làn da đẹp hoàn hảo trong chớp mắt

Đăng nhận xét

  1. bài viết rất hay, rất hữu ích cảm ơn bạn đã chia sẻ
    mọi người tham khảo thêm các mẫu ghế massage mới nhất ở đây nhé
    giá ghế mát xa toàn thân
    ghế massage toàn thân giá rẻ

    Trả lờiXóa