Công thức mặt nạ yến mạch trị mụn cực đơn giản và hiệu quả

Chỉ với 15 phút đắp mặt nạ yến mạch trị mụn đều đặn, kiên trì, các loại mụn trên da sẽ được loại bỏ nhanh chóng, kể cả là mụn ẩn. Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa, hãy tham khảo ngay nhé.


Tại sao nên dùng bột yến mạch trị mụn?


Có thể nhiều người không biết, ở phương Tây, bột yến mạch là nguyên liệu trị mụn rất được yêu thích và khi nhắc đến bột yến mạch, công dụng đầu tiên được nhớ đến chính là loại bỏ các loại mụn trên da, kể cả là mụn ẩn.


Bột yến mạch giúp trị mụn rất hiệu quả


Trong bột yến mạch có chứa chất Saponin có tác dụng kiểm soát bã nhờn trên da, loại bỏ các vi khuẩn, từ đó giúp điều trị mụn hiệu quả. Hơn nữa, dùng mặt nạ yến mạch trị mụn còn rất an toàn, thân thiện với làn da, hạn chế tối đa việc dị ứng, mẩn đỏ da.


Ngoài trị mụn, bột yến mạch còn có rất nhiều công dụng khác như làm trắng da, cung cấp độ ẩm cho da, chữa trị làn da bị cháy nắng,….Từ đó giúp bạn sở hữu làn da luôn mịn màng, tươi trẻ.


Công thức mặt nạ trị mụn yến mạch


Cách đơn giản nhất để trị mụn bằng bột yến mạch, không cần quá cầu kỳ đó là dùng bột yến mạch rửa mặt hoặc đắp mặt nạ bột yến mạch nguyên chất. Bột yến mạch sẽ giúp làm sạch da để các dưỡng chất dễ dàng hấp thụ hơn.


Cách thực hiện rửa mặt bằng bột yến mạch như sau:


Bạn có thể dùng bột yến mạch để rửa mặt hàng ngày


Đầu tiên bạn hãy sơ chế bột yến mạch để được dạng bột hoặc dạng hạt nhỏ, mềm. Sau đó trộn bột yến mạch với nước lọc sạch để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bạn có thể thử hỗn hợp bằng cách nắm hờ bột yến mạch trong tay, nếu hỗn hợp không bị chảy ra ngoài là đạt. Tiếp theo bạn dùng hỗn hợp đó xoa đều lên khắp mặt, mát xa nhẹ nhàng trong vòng 1 – 2 phút rồi rửa sạch lại với nước.


Bạn có thể rửa mặt bằng bột yến mạch đều đặn mỗi ngày, nhưng tốt nhất là nên rửa vào buổi tối trước khi đi ngủ.


Ngoài cách đơn giản trên bạn có thể áp dụng công thức mặt nạ trị mụn yến mạch bằng cách kết hợp bột yến mạch với các nguyên liệu tự nhiên khác. Bạn có thể tham khảo 1 số công thức sau đây để đánh bật những nốt mụn đáng ghét trên mặt nhé.


Bột yến mạch + sữa chua và mật ong


Bạn trộn đều các nguyên liệu trên theo tỷ lệ 1:1:1 để có được hỗn hợp sánh mịn, vừa giúp trị mụn, vừa giúp chăm sóc làn da rất toàn diện.


Hãy kiên trì đắp mặt nạ tuần 2 – 3 lần để đạt được kết quả tốt nhất.


Bột yến mạch + lòng trắng trứng


Sau khi đánh bông lòng trắng trứng bạn hãy trộn đều với 1 lượng bột yến mạch vừa đủ đễ hỗn hợp không bị quá loãng hay quá đặc. Đắp hỗn hợp lên mặt trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.


Kết hợp bột yến mạch với lòng trắng trứng để mang lại hiệu quả trị mụn cao hơn


Thực hiện tuần 2 lần, các loại mụn bọc hay mụn cám, mụn đầu đen sẽ được loại bỏ nhanh chóng.


Bột yến mạch + bơ


Hỗn hợp này không những giúp trị mụn mà còn cung cấp độ ẩm cho da, làm trắng da rất hiệu quả. Bạn hãy dùng ¼ quả bơ chín, nghiền nhuyễn rồi trộn đều với bột yến mạch, nếu thấy quá đặc có thể cho thêm 1 ít nước lọc ấm và đắp lên mặt, thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.


Mỗi tuần bạn hãy thực hiện đắp mặt nạ này 2 – 3 lần để đạt được hiệu quả cao nhất.


Bột yến mạch + nước ấm


Nếu bạn bị mụn ẩn, mụn chìm dưới da thì không nên bỏ qua công thức mặt nạ yến mạch trị mụn ẩn này bởi công thức này có khả năng làm sạch da hiệu quả, đồng thời thẩm thấu vào da rất nhanh, giúp loại bỏ mụn ẩn nhanh chóng.


Bạn cần đắp mặt nạ yến mạch đều đặn và kiên trì


Bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với 1 chút nước ấm để được hỗn hợp sền sệt rồi đắp trực tiếp lên mặt, mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn, sau khoảng 15 phút thì rửa sạch lại với nước mát.


Trên đây là 1 số công thức mặt nạ trị mụn yến mạch rất an toàn cho da, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí nhưng đòi hỏi bạn phải thực hiện đều đặn và kiên trì, áp dụng trong 1 thời gian dài thì mới thấy hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhanh chóng loại bỏ các nốt mụn kém thẩm mỹ trên mặt, bạn có thể tham khảo công nghệ trị mụn BlueLight tại Thu Cúc. Đây là công nghệ đã được FDA chứng nhận an toàn và cho hiệu quả tối ưu, đồng thời ngăn ngừa mụn tái phát trở lại.


Thu Cúc là địa chỉ trị mụn uy tín hiện nay


Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý có chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện cũng như chăm sóc da hợp lý để da khỏe mạnh từ sâu bên trong, từ đó giúp ngăn ngừa sự hình thành của mụn tốt hơn.


Để được tư vấn cụ thể hơn về công nghệ trị mụn Blue Light tại Thu Cúc, bạn có thể liên hệ số điện thoại 1900 5588 96, chuyên viên Thu Cúc sẽ giải đáp cho bạn cụ thể, chi tiết nhất.




Nguồn bài viết: Công thức mặt nạ yến mạch trị mụn cực đơn giản và hiệu quả

Đăng nhận xét